Đo hiệu suất âm thanh trên nền tảng xe điện (EV) hoặc xe điện hybrid (HEV) đưa ra những thách thức mới so với nền tảng động cơ đốt trong (ICE) điển hình.
Hầu hết âm thanh từ nền tảng EV có thể so sánh với âm thanh trong nền tảng ICE về mức độ và dải tần, nhưng chúng khác nhau về nội dung. Nói chung, các thiết lập đo lường hiện có có thể được chuyển sang các nền tảng EV và bao gồm hầu hết các vấn đề cơ bản.
Tuy nhiên, với sự ra đời của EVs, các loại nguồn ồn mới đã được giới thiệu, đặc biệt là từ biến tần, động cơ điện, bộ sạc pin và vật liệu giảm chấn nhẹ.
Không có tiếng ồn động cơ tần số thấp trong EVs để che đi những tiếng ồn khác, đó là lý do tại sao tiếng ồn âm tần số cao mới khác biệt hơn nhiều trong EV. Ở tốc độ cao, động cơ v.d. sẽ gây ra tiếng hú, rất khó chịu cho người lái.
Sự gia tăng chung của hàm lượng tần số cao khiến cho việc thực hiện các loại phép đo TPA / ENR trở nên khó khăn. Nhiều nguồn âm thanh có năng lượng rất hạn chế ở mức 10 kHz khiến việc phân tích đường truyền từ khoang động cơ trở nên khó khăn hơn.
Do đó, trong môi trường có nội dung tần suất cao, cần phải cẩn thận hơn để đo lường và lập bản đồ phân bố nội dung một cách đáng tin cậy.
Bộ đổi điện
Bộ đổi điện ra nhiễu liên quan đến tần số chuyển mạch và chu kỳ làm việc. Tần số chuyển mạch thường sẽ là tần số không đổi trong khi chu kỳ nhiệm vụ sẽ thay đổi theo tải. Do đó, tải sẽ thay đổi khi tăng tốc hoặc tái-phát-điện.
Động cơ điện
Có nhiều giải pháp khác nhau cho động cơ điện cho nền tảng EV. Thông thường, sẽ có một động cơ lớn duy nhất, nhưng cũng có thể có hai hoặc bốn tùy thuộc vào mục đích, hiệu suất, v.v.
Sạc pin
Vì việc sạc pin rất có thể sẽ sử dụng các thiết bị điện tử giống như lúc tái tạo điện - mặc dù với tốc độ ổn định hơn - điều này có thể tạo ra tiếng kêu khó chịu từ thiết bị điện tử và làm cho hành khách không muốn ngồi trên xe trong quá trình sạc.
Vật liệu giảm chấn nhẹ
Do các OEM đang đấu tranh để giảm trọng lượng trong xe điện, nên độ giảm chấn ở các vị trí khác nhau có thể giảm dần theo thời gian.